***Hộp thoại báo lỗi xuất hiện và màn hình ScanGear không hiện ra.
-Gắn lại cáp USB
-Gắn cáp USB vào một cổng USB khác trên máy tính.
-Nếu cáp USB của máy scan được gắn vào một USB hub, hãy gắn trực tiếp vào cổng USB trên máy
-Xem ScanGear đã được cài đặt chưa?
-Trên trình đơn File, chọn Select Source và chọn máy scan
-Hãy chắc rằng ứng dụng bạn scan hỗ trợ driver TWAIN
-Thoát ScanGear và chạy lại
***Những phím bấm trên máy scan không hoạt động
-Kiểm tra xem những phần mềm đi kèm máy scan đã được cài đặt chưa? (MP Navigator EX, ScanGear…)
-Máy scan có hoạt động bình thường nếu không sử dụng những phím trên máy không? Nếu nhận lệnh từ chương trình và máy vẫn không scan, hãy gọi kĩ thuật viên.
-Để dùng được phím Email, bạn phải có 1 trong những ứng dụng sau: Microsoft Outlook, Windows Mail (WinVista), Windows Express (WinXP). Nếu những phần mềm này không hoạt động, hãy kiểm tra xem MAPI của phần mềm có được bật không. Để biết thêm về MAPI, hãy xem tài liệu hướng dẫn của chương trình gửi mail.
***Chất lượng ảnh scan quá thấp
- Tăng độ phân giải khi scan
- Chọn scale là 100%
- Trong ScanGear, mở hộp thoại Preferences, trong thẻ Scanner, chọn Platen Calibration.
- Nếu scan bị sọc, thực hiện các bước sau đây
1. Trong Basic Mode của ScanGear, trong Select Source chọn là Magazine (Color)
2. Trong Advanced Mode, chọn Descreen trong Image Settings là ON
- Kiểm tra lại độ phân giải màn hình
- Nếu hình bạn scan có chất lượng thấp (bụi bẩn, phai mờ v.v) hãy chọn những tính năng chỉnh sửa ảnh của ScanGear như giảm bụi, giảm phai mờ, giảm hạt v.v.
- Nếu tông màu của hình ảnh khác với tài liệu gốc, hãy thực hiện những bước sau:
1. Trong thẻ Advanced Mode của ScanGeả, chọn Image Adjustment trong Image Settings là None.
2. Trong thẻ Color Settings ở hộp thoại Preferences của ScanGear, chọn Color Matching.
- Nếu ánh sáng ở môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng tới bản scan, hãy dùng vải đen phủ lên máy khi scan.
Nhận xét
Đăng nhận xét